UBND QUẬN TÂN BÌNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC LƯƠNG THẾ VINH
Số: 53/KH-LTV
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Tân Bình, ngày 20 tháng 9 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Năm học 2017-2018
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG
1. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
Nhân sự
|
Tổng số
|
Đảng viên
|
Chia theo trình độ đào tạo
|
Trên ĐH
|
Đại học
|
Cao đẳng
|
TH 12 + 2
|
TH 9 + 3
|
Dưới THSP
|
Tổng số CB, GV, NV:
|
32
|
|
1
|
4
|
17
|
6
|
4
|
0
|
Cán bộ
quản lý
|
H.Trưởng
|
1
|
1
|
1
|
|
|
|
|
|
PH.Trưởng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong đó
|
Nữ
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
Dân tộc
|
0
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng phụ trách Đội
TNTP-HCM
|
Chuyên trách
|
0
|
|
|
|
|
|
|
|
Kiêm nhiệm
|
1
|
|
|
|
1
|
|
|
|
Tổng số giáo viên
|
19
|
|
0
|
3
|
15
|
1
|
0
|
0
|
Trong đó
|
Nữ
|
16
|
|
|
|
|
|
|
|
Dân tộc
|
0
|
|
|
|
|
|
|
|
Chia ra
|
Tiểu học
|
12
|
|
|
2
|
9
|
|
|
|
Thể dục
|
0
|
|
|
|
|
|
|
|
Âm nhạc
|
1
|
|
|
|
1
|
|
|
|
Mĩ thuật
|
1
|
|
|
|
1
|
|
|
|
Tin học
|
1
|
|
|
1
|
|
|
|
|
Tiếng Anh
|
4
|
|
|
|
4
|
|
|
|
Tổng số nhân viên (Trường)
|
12
|
|
0
|
1
|
2
|
5
|
4
|
0
|
Chia ra
|
Văn
phòng
|
Kế toán
|
1
|
|
|
|
1
|
|
|
|
Y tế
|
0
|
|
|
|
|
|
|
|
Văn thư
|
1
|
|
|
1
|
|
|
|
|
Thư viện, thiết bị
|
CTrách
|
0
|
|
|
|
|
|
|
|
Kiêm nhiệm
|
1
|
|
|
1
|
|
|
|
|
Bảo vệ
|
3 (HĐCT)
|
|
|
|
|
|
|
|
Cấp dưỡng
|
4
|
|
|
|
|
3
|
1
|
|
Bảo mẫu
|
0
|
|
|
|
|
|
|
|
NV khác
|
6
|
|
|
|
|
3
|
3
|
|
Giáo viên Tiếng Anh
chia theo chuẩn năng lực
|
Tổng số
|
|
C2
|
C1
|
B2
|
B1
|
Dưới B1
|
Chứng chỉ SP
|
4
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Học sinh
Tổng số học sinh toàn trường: 203. Trong đó
Lớp 1
|
Lớp 2
|
Lớp 3
|
Lớp 4
|
Lớp 5
|
Số lớp
|
Học sinh
|
Số lớp
|
Học sinh
|
Số lớp
|
Học sinh
|
Số lớp
|
Học sinh
|
Số lớp
|
Học sinh
|
Tổng số
|
Trong tổng số
|
Tổng số
|
Trong tổng số
|
Tổng số
|
Trong tổng số
|
Tổng số
|
Trong tổng số
|
Tổng số
|
Trong tổng số
|
Nữ
|
dân tộc
|
Nữ
|
dân tộc
|
Nữ
|
dân tộc
|
Nữ
|
dân tộc
|
Nữ
|
dân tộc
|
3
|
65
|
36
|
3
|
2
|
38
|
21
|
2
|
2
|
36
|
19
|
|
2
|
37
|
18
|
|
2
|
32
|
10
|
|
- Số lớp dạy 2 buổi/ngày: 11/11 lớp; 208 học sinh; tỉ lệ 100%
- 4 lớp dạy chương trình Tiếng Anh tăng cường (72 học sinh)
- 7 lớp học Tiếng Anh tự chọn (136 học sinh)
- Số học sinh dân tộc: 05
- Số học sinh học trễ tuổi: 05/208 (tỉ lệ học đúng độ tuổi: 97.6%)
3. Cơ sở vật chất
Diện tích
(m2)
|
Diện tích sân chơi, bãi tập
(m2)
|
Phòng
học
|
Các phòng
phục vụ dạy và học
|
Nhà VS
GV Nam
|
GV Nữ
|
HS Nam
|
HS Nữ
|
Nhà xe
|
SL
|
DT
|
SL
|
DT
|
SL
|
DT
|
SL
|
DT
|
SL
|
DT
|
SL
|
DT
|
SL
|
DT
|
3122
|
337
|
29
|
937
|
19
|
768
|
1
|
7
|
1
|
7
|
6
|
7
|
6
|
20
|
1
|
40
|
4. Thuận lợi – Cơ hội
- Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công việc; tinh thần tự học, tự rèn tốt;
- Tỉ lệ 1,7 giáo viên/lớp;
- Trường lớp khang trang, sạch đẹp; mỗi phòng học đều có projector, máy tính nên việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhiều thuận lợi.
- Nơi làm việc, lớp học gọn gàng, ngăn nắp, bàn ghế đúng quy định. trang trí trường lớp đúng quy định. Đảm bảo nhà vệ sinh sạch cho học sinh, phục vụ học sinh uống nước Lavie.
- Số học sinh/lớp dưới 20 em nên việc chăm sóc, dạy theo hướng cá thể dễ dàng.
5. Khó khăn – Thách thức
- Số học sinh/lớp không đông nên việc tổ chức thảo luận nhóm, thi đua chưa sôi nổi;
- Số học sinh ít nên chưa có nguồn nhân lực tham gia tất cả các hội thi, công tác Đội theo yêu cầu.
- Chưa có giáo viên dạy thể dục.
II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ
1. Căn cứ thực hiện
Căn cứ Quyết định số 71/QĐ-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2010 của Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình về việc cho phép thành lập Trường Tiểu học tư thục Lương Thế Vinh quận Tân Bình; Quyết định số 156/QĐ-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2014 của Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình về việc đổi tên Trường Tiểu học tư thục Lương Thế Vinh quận Tân Bình thành Trường Tiểu học Lương Thế Vinh quận Tân Bình;
Căn cứ công văn số 3016/KH-GDĐT-TH ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch công tác giáo dục tiểu học năm học 2017-2018;
Căn cứ công văn số 1024/BC-GDĐT ngày 08 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình về Báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và nhiệm vụ năm học 2017-2018;
Căn cứ kế hoạch số 1031/KH-GDĐT-TiH ngày 11 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tân Bình về Kế hoạch hoạt động chuyên môn cấp tiểu học năm học 2017-2018,
Căn cứ vào tình hình thực tế, trường Tiểu học Lương Thế Vinh đề ra kế hoạch năm học 2017-2018 như sau:
2. Mục tiêu, định hướng
Trên tinh thần thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và theo yêu cầu của Thành phố Hồ Chí Minh, giáo dục Tiểu học tiếp tục khẳng định là niềm tin của gia đình và xã hội, làm cho học sinh thích học, thích đi học, mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
3. Nhiệm vụ trọng tâm
3.1. Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh. Củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
3.2. Thực hiện chương trình giáo dục: Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học, tiếp tục chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Tiếp tục thực hiện đúng Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 về quy định đánh giá học sinh tiểu học và các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tân Bình.
3.3. Sách, tài liệu, hoạt động thư viện, thiết bị: Xây dựng tủ sách lớp học, xây dụng mô hình “thư viện thân thiện”, phát triển văn hóa đọc phù hợp điều kiện thực tế. Quan tâm đẩy mạnh việc đọc sách của học sinh tại trường. Triển khai thực hiện thiết bị dạy học tự làm.
3.4. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học.
3.5. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, tích cực đổi mới công tác quản lí giáo dục; phát triển đội ngũ, đề cao trách nhiệm của một nhà giáo, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí, thực hiện hồ sơ sổ sách, thống kê số liệu, báo cáo.
3.6. Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ gắn với các hoạt động ngoại khóa. Tiếp tục đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường.
III. CÁC MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU
1. Chỉ tiêu danh hiệu thi đua tập thể
Trường: Tập thể lao động xuất sắc
2. Chỉ tiêu danh hiệu thi đua đoàn thể
- Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc.
- Chi đoàn: Xuất sắc
3. Chỉ tiêu danh hiệu thi đua cá nhân
- Chiến sĩ thi đua cơ sở: 04
- Lao động tiên tiến: 32
4. Chỉ tiêu thi đua về giáo dục
- Duy trì sĩ số: 100%
- Lên lớp thẳng: 100%
- Hoàn thành chương trình tiểu học: 100%
- Hiệu suất đào tạo 5 năm: 100 %
- Học sinh học 2 buổi/ngày: 100%
- Học sinh 6 tuổi được học tiếng Anh, được trang bị đủ 4 kỹ năng (nghe, đọc, nói, viết):
- Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi: 97.6% (5 học sinh học trễ)
5. Các chỉ tiêu thi đua khác
- Hoạt động chuyên môn: Xuất sắc
- Công tác bán trú: Đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh; giảm học sinh béo phì hoặc suy dinh dưỡng.
- Thư viện, thiết bị: Đạt chuẩn
- Y tế học đường: Xuất sắc
IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị
1.1. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, gương mẫu, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Thực hiện các quy định về những hành vi giáo viên không được làm theo điều 38 của Điều lệ trường tiểu học;
- Thực hiện nghiêm túc công văn số 3265/UBND-VX ngày 28 tháng 6 năm 2016 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc quản lí các hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn Thành phố; các Chỉ thị, công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 ban hành quy định về dạy thêm, học thêm; Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học;
- Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục theo hướng dẫn của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT, không để “học sinh ngồi sai lớp”, không để học sinh bỏ học nhằm đảm bảo hiệu suất đào tạo 1 năm, 5 năm và duy trì sĩ số;
- Tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường việc học tập, giáo dục cho học sinh hiểu và làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy, thư Bác Hồ gửi cho học sinh qua sinh hoạt chào cờ đầu tuần, tiết sinh hoạt chủ nhiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp.
1.2. Đối với học sinh
- Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung của hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;
- Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, các hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá. Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia chăm sóc giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh. Thực hiện các văn bản: Chỉ thị 1537/CT-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, đào tạo; Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2014 ban hành quy định về quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Thông tư số 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2014 quy định về hoạt động chữ thập đỏ trong trường học; Quyết định 410/QĐ-BGDĐT ban hành kế hoạch triển khai Quyết định 1501/QĐ-TTg ngày 28 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án ”Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020” của ngành giáo dục;
- Tiếp tục triển khai việc tổ chức giảng dạy và giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các sự kiện, tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục đạo đức cho học sinh qua chủ đề tháng, năm, ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, lịch sử địa phương;
- Đẩy mạnh các giải pháp, phương án nhằm xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; tổ chức cho học sinh thực hiện lao động vệ sinh trường, lớp học và các công trình trong khuôn viên nhà trường; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ cho học sinh và giáo viên;
- Tổ chức cho học sinh hát Quốc ca tại lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh tập hát Quốc ca, Đội ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi lễ theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam. Thực hiện tập thể dục giữa giờ cho học sinh;
- Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống, giáo dục thông qua di sản vào nhà trường, tìm hiểu các giá trị văn hoá tại địa phương. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, dân ca, ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương. Hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp;
- Tổ chức lễ ra trường, lễ tri ân cha mẹ, thầy cô trang trọng, tạo dấu ấn sâu sắc cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trước khi ra trường;
- Nâng cao chất lượng giờ sinh hoạt đầu tuần, giờ sinh hoạt chủ nhiệm bằng nhiều hình thức.
2. Thực hiện chương trình giáo dục
2.1. Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học, theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành một cách hợp lí, phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục
Chủ động thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục:
- Trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông của Bộ, trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp với tình hình thực tế của trường thông qua việc tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh;
- Từng giáo viên chủ động thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; cán bộ quản lí hướng dẫn và tập huấn cho giáo viên theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tinh giản, lược bớt những nội dung trùng lắp, không phù hợp đối với học sinh tiểu học; không cắt xén cơ học mà tập trung vào đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và hướng đến phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh;
- Điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện dạy học và thời gian thực tế của trường trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; tích cực chuẩn bị đón đầu chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, chuẩn bị tâm thế và các điều kiện cần thiết cho giáo viên lớp 1;
- Triển khai thực hiện thông tư 01/2017/TT-BGDĐT ngày 13 tháng 01 năm 2017 của Bộ GD&ĐT về “hướng dẫn giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trung học cơ sở”. Thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh thông qua nội dung các môn học trong chương trình giáo dục tiểu học;
- Thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công/Kĩ thuật và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (4 tiết/tháng) phù hợp điều kiện thực tế nhà trường.
2.2. Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh
- Tiếp tục chỉ đạo, triển khai tốt việc dạy và học tiếng Anh để chuẩn bị tốt cho việc triển khai các môn học này với tư cách là môn học bắt buộc trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới, góp phần tích cực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện để hội nhập sâu với khu vực và quốc tế;
- Dạy đủ 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển hai kĩ năng nghe và nói. Đa dạng hình thức dạy và học tiếng Anh, tạo môi trường ngôn ngữ thuận lợi, tạo cơ hội để học sinh được thể hiện khả năng tiếng Anh được học. Đánh giá học sinh lớp 5 theo Quyết định số 1479/QĐ ngày 10 tháng 5 năm 2016 về Ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 1 theo khung năng lực ngoại ngữ 6;
- Trường tiếp tục thực hiện chương trình Tiếng Anh tăng cường (8 tiết/ tuần học với người bản ngữ); chương trình Tiếng Anh tự chọn (6 tiết/tuần trong đó có 01 tiết học với người bản ngữ). Khuyến khích học sinh tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế của Viện khảo thí Hoa Kỳ ETS (Toefl Primary) và hội đồng khảo thí Đại học Cambridge (Starters, Movers, Flyers);
- Nâng cao việc thiết kế đề kiểm tra tiếng Anh của trường trong việc đánh giá học sinh học Tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế và chỉ đạo của Ngành;
- Tạo điều kiện cho học sinh tự học, tự rèn luyện, làm quen với sách Toán song ngữ theo văn bản số 881/GDĐT - TrH ngày 29 tháng 3 năm 2016 của Sở GD&ĐT;
- Tiếp tục tạo môi trường ngôn ngữ bằng các hình thức phong phú như: Dạy học theo dự án, theo trạm, hoạt động đọc và kể chuyện, quản lí lớp học bằng hò, vè; đẩy mạnh các hoạt động giảng dạy tiếng Anh qua các môn học khác: Văn hóa Việt Nam, Toán, Khoa học; …. Khuyến khích học sinh mỗi học kỳ đọc được ít nhất một quyển truyện đọc bằng tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Tổ chức hội thi kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa cấp trường gắn với các ngày hội của trường;
- Đẩy mạnh hoạt động “Open house” (mở cửa đón phụ huynh vào tham dự tiết học), tạo điều kiện để phụ huynh tham gia vào các hoạt động của nhà trường;
- Tiếp tục đẩy mạnh việc nâng chuẩn cho GV tiếng Anh theo Quyết định 448 của Ủy ban Nhân dân Thành phố phê duyệt Đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TPHCM giai đoạn 2011 – 2020”;
- Giáo viên cần được tiếp tục bồi dưỡng thường xuyên về phương pháp dạy học, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì bằng nhiều hình thức, chú trọng học qua mạng và tự học của giáo viên.
2.3.Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học Tin học
- Tiếp tục tổ chức thực hiện dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học - Công nghệ thông tin dưới hình thức các câu lạc bộ khoa học vui để học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng học tập, sử dụng sáng tạo.
2.4. Tiếp tục đổi mới Phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, lựa chọn và triển khai các thành tố tích cực của các mô hình giáo dục tiên tiến
- Tăng cường đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng hiện đại, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh; dạy học phân hoá, dạy học cá thể, dự án, học ngoài nhà trường, ngoại khóa, dạy học bằng trải nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin, quan tâm hơn đến từng em học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trình giáo dục phổ thông; phát huy vai trò tích cực của học sinh trong việc chủ động sưu tầm thông tin để nâng cao chất lượng học tập và giúp cho học sinh có điều kiện tự quản trong hoạt động nhóm (tổ, lớp);
- Vận dụng linh hoạt, sáng tạo mô hình trường học mới. Tiếp tục tổ chức và thực hiện đánh giá hiệu quả các chuyên đề đã được triển khai. Tiếp tục triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”, xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong trường. Khuyến khích giáo viên thiết kế, tổ chức các giờ học cho học sinh thực hành, thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện;
- Tiếp tục củng cố, vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực theo dự án Việt Bỉ vào giảng dạy: Kĩ thuật dạy học “Các mảnh ghép”, “Dạy học theo góc”, “Khăn phủ bàn”; kĩ thuật KWL, Dạy học theo dự án...
- Tiếp tục triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới theo công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới. Hiệu trưởng tạo điều kiện cho giáo viên chủ động sắp xếp bài dạy theo nhóm các bài học thành chủ đề, lập kế hoạch cho từng hoạt động hoặc cho toàn quy trình mĩ thuật phù hợp với tình hình thực tế, không nhất thiết phải tổ chức dạy nhiều tiết trong cùng một buổi. Tạo điều kiện cho giáo viên Mĩ thuật sinh hoạt chuyên môn theo trường, cụm trường để giáo viên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với nhau;
- Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả dạy học Tiếng Việt lớp, tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục: Thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục (giáo dục đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; giáo dục an toàn giao thông, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS; ...) vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc tích hợp cần đảm bảo tính hợp lí, hiệu quả, không gây áp lực đối với học sinh và giáo viên;
- Sử dụng tài liệu “Văn hóa giao thông dành cho học sinh tiểu học” hỗ trợ triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trong trường tiểu học theo công văn 4962/BGDĐT-CTHSSV ngày 05 tháng 10 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
2.5. Tiếp tục thực hiện đúng Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 về quy định đánh giá học sinh tiểu học
- Tiếp tục hỗ trợ, tập huấn nâng cao năng lực cho giáo viên về kĩ thuật đánh giá học sinh theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT, giúp giáo viên hiểu rõ mục đích của việc đánh giá thường xuyên chủ yếu nhận xét, hướng dẫn bằng lời nói trực tiếp để hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn trong giờ học và hoạt động giáo dục. Tiếp tục xây dựng ma trận đề khi tổ chức ra đề kiểm tra đánh giá học sinh, đảm bảo các mức độ theo quy định;
- Tiếp tục phát huy và thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lí kết quả giáo dục và học tập của học sinh để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và đổi mới phương pháp dạy học. Các đơn vị hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ cho tất cả giáo viên để việc thực hiện đạt hiệu quả;
- Thực hiện khảo sát chất lượng học sinh lớp 3 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
2.6. Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ chuyên môn: Tổ chức chuyên đề, thao giảng, sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học của học sinh
- Đổi mới sinh hoạt tổ khối chuyên môn, thường xuyên trao đổi tình huống sư phạm trong sinh hoạt tổ khối chuyên môn, hội đồng sư phạm;
- Tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn tổ khối trong trường thiết thực, chất lượng đáp ứng nhu cầu dạy và học;
- Tập trung đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học, góp ý xây dựng giúp giáo viên nâng cao năng lực giảng dạy, kĩ năng sư phạm, không nhằm mục đích đánh giá xếp loại giáo viên (trừ việc đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học). Động viên, khuyến khích giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên môn qua trang mạng thông tin “Trường học kết nối” theo yêu cầu chung của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Sắp xếp thời khóa biểu giảng dạy trong tuần khoa học, hợp lí, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi tổ khối có được một buổi sinh hoạt chuyên môn hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế, cơ sở vật chất của nhà trường. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới các hoạt động đánh giá học sinh cho giáo viên, qua đó tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục.
2.7. Công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu và phụ đạo học sinh
- Hằng ngày, từ 15g40, giáo viên tổ chức phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi; khuyến khích các em giỏi tham gia giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng;
- Khuyến khích các em đăng ký tham gia các lớp đàn, vẽ, tin học… để phát triển năng khiếu bản thân.
2.8. Tổ chức các ngày hội, hội thi
- Hằng tháng, tổ chức chúc mừng sinh nhật cho học sinh;
- Theo từng sự kiện và theo kế hoạch của trường tổ chức các ngày hội, hội thi nhẹ nhàng, vui tươi, hiệu quả.
2.9. Giáo dục thể chất, phổ cập giáo dục
- Giáo viên chủ nhiệm tìm hiểu các em có năng khiếu như bơi lội, điền kinh… để có kế hoạch phát triển, tạo cơ hội cho các em tự tin tham gia;
- Tiếp nhận tất cả các em trong độ tuổi từ 6 tuổi đến 14 tuổi vào học, tạo điều kiện cho các em hoàn thành chương trình tiểu học.
2.10. Hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo
Thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo kế hoạch đính kèm.
2.11. Công tác bán trú
- Thực hiện phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng theo công văn số 608/GDĐT-HSSV ngày 03 tháng 3 năm 2017 của Sở GD&ĐT về triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” theo CV số 576/BGDĐT-CTHSSV của Bộ GD&ĐT;
- Đẩy mạnh việc quản lý công tác bán trú: Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, tổ chức cho học sinh biết cách tự phục vụ cùng với việc hướng dẫn các kĩ năng sống một cách khoa học. Thực hiện tổ chức bữa ăn tự phục vụ tại các trường tiểu học;
- Chỉnh trang khu vực lớp bán trú, bếp ăn tập thể để tạo không gian thông thoáng, sạch đẹp.
2.12. Sách, tài liệu, hoạt động thư viện, thiết bị
2.12.1. Sách giáo khoa và sách tham khảo
- Bảo đảm ngay từ khi bước vào năm học mới tất cả học sinh đều có sách giáo khoa để học tập, sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường;
- Giáo viên cần hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường; tổ chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp. Hướng dẫn học sinh sử dụng sách, tài liệu tham khảo theo đúng công văn số 2372/BGDĐT-GDTrH ngày 11 tháng 4 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Khuyến khích xây dựng tủ sách lớp học, áp dụng mô hình “thư viện thân thiện”, phát triển văn hóa đọc phù hợp điều kiện thực tế.
- Quan tâm đẩy mạnh việc đọc sách của học sinh tại trường. Khuyến khích học sinh mỗi học kỳ đọc được ít nhất một quyển truyện đọc dưới sự hướng dẫn của giáo viên và tổ chức hội thi “kể chuyện theo sách” cấp trường.
2.12.2. Thiết bị dạy học
- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học (TBDH) để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành (Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 7 năm 2009), đồng thời quán triệt với giáo viên trong việc quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học. Thực hiện Công văn số 7842/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 28 tháng 10 năm 2013 về việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu các cơ sở giáo dục đào tạo.
3. Công tác tổ chức, quản lí
3.1. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên
- Quán triệt tư tưởng để xây dựng một tập thể đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ;
- Thường xuyên tự học, tự rèn để nâng cao trình độ.
3.2. Công khai, dân chủ trong nhà trường
- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân;
- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01 tháng 3 năm 2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động nhà trường.
3.3. Bồi dưỡng thường xuyên
- Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí theo văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục quan tâm đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; đảm bảo việc quản lý nhà trường được thực hiện theo đúng quy định. Bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lí chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học.
- Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên tiểu học , BDTX cán bộ quản lí cấp tiểu học theo đúng quy định. Thực hiện BDTX gắn với các hoạt động chuyên môn trong nhà trường, tăng cường kiểm soát chất lượng BDTX giáo viên và cán bộ quản lí.
- Thực hiện bồi dưỡng giáo viên qua các hoạt động: BDTX; giao lưu, hội thi; chuyên đề cấp quận, cấp cụm, cấp trường; dự giờ, phân tích hoạt động học; sinh hoạt tổ chuyên môn để củng cố, nâng cao năng lực sử dụng phương pháp dạy học cho giáo viên, tích cực chuẩn bị cho việc tiếp cận chương trình, sách giáo khoa mới.
- Thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” theo phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”.
- Tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp trường và tham gia Hội thi cấp quận.
3.4. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường, công tác phối hợp và đảm bảo an ninh, an toàn trường học, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế học đường
- Xây dựng kế hoạch công tác y tế trường học năm học 2017-2018;
- Hoàn thành hồ sơ hồ sơ đăng ký phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2017 (năm học 2017-2018) và hồ sơ đề nghị xét công nhận trường đạt chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2016 (năm học 2016-2017);
- Ban hành các quyết định thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trường học…
3.5. Công tác thi đua
- Tổ chức cho cá nhân và tập thể đăng ký thi đua năm học 2017-2018;
- Phối hợp với công đoàn phát động thi đua năm học 2017-2018.
4. Công tác Đảng – đoàn thể
4.1. Công tác Công đoàn
Phối hợp tốt với công đoàn để hoàn thành công tác Công đoàn năm học 2017-2018.
4.3. Công tác Đoàn – Đội
- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Nhi đồng Hồ Chí Minh với công tác giáo dục của nhà trường.Thực hiện chủ đề hoạt động Đội năm học 2017-2018: “Xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn”, tổ chức thực hiện các chương trình hoạt động Đội một cách hiệu quả, thiết thực đạt chất lượng;
- Tích cực tham mưu với chính quyền về công tác giáo dục để chính quyền tạo điều kiện và cùng phối hợp chăm lo, giáo dục học sinh;
- Tổ chức tuyên truyền về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm tạo sự đồng thuận của cha mẹ học sinh với nhà trường.
4.4. Ban đại diện cha mẹ học sinh
- Kết hợp cùng nhà trường tổ chức tốt đại hội cha mẹ học sinh, bầu ra Ban Đại diện cha mẹ học sinh năm học 2017-2018;
- Tiếp tục củng cố, ổn định Ban đại diện cha mẹ học sinh mỗi lớp và ban Đại diện cha mẹ của Trường theo Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh;
- Hỗ trợ và động viên kịp thời giáo viên, học sinh trong các hoạt động, phong trào;
- Kết hợp với nhà trường trong việc dạy và học đạt hiệu quả cao nhất;
- Thường xuyên liên hệ với nhà trường trong việc dạy và học để phối hợp giải quyết những khó khăn.
V. CÔNG TÁC KIỂM TRA (kiểm tra nội bộ)
1. Đánh giá, xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học
Thực hiện xuyên suốt trong cả năm học; đánh giá xếp loại vào cuối tháng 4 năm 2018.
2. Kiểm tra chuyên đề hoạt động dạy và học (theo kế hoạch của bộ phận chuyên môn)
Thực hiện kiểm tra quy chế chuyên môn, chuyên đề cấp trường, công tác bán trú, các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo kế hoạch tháng.
3. Kiểm tra các bộ phận
Thực hiện theo kế hoạch kiểm tra nội bộ của trường;
VI. LỊCH CÔNG TÁC
1. Thời gian năm học 2017-2018:
- Ngày tựu trường: 01/8/2017
- Ngày khai giảng: 05/9/2017
- Học kì I: 18 tuần, từ 21/8/2017 đến 31/12/2017
+ Kiểm tra HKI từ 11/12/2017 đến 22/12/2017 (tuần 17 và tuần 18)
- Học kì II: 17 tuần, từ 02/01/2018 đến 18/5/2018
+ Kiểm tra HKII từ 30/4/2018 đến 18/5/2018 (tuần 33, 34 và 35)
- Hoàn thành chương trình và kết thúc năm học: 21/5/2018 đến 31/5/2018
- Xét hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 15/6/2018
- Nghỉ tết Âm lịch từ 12/02/2018 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 23/02/2018 (Mùng 8 tháng 01 Âm lịch).
2. Lịch công tác tháng
LỊCH CÔNG TÁC TỪNG THÁNG
|
Tháng 7
2017
|
Trọng tâm: Tuyển sinh lớp 1
|
Ghi chú
|
|
- Tuyển sinh lớp 1;
- Sửa chữa cơ sở vật chất, chuẩn bị năm học 2017-2018.
|
|
|
Tháng 8
2017
|
Trọng tâm: Tham dự bồi dưỡng chính trị, chuyên môn hè 2016 – Thực hiện chương trình
|
|
|
- Tham dự bồi dưỡng chính trị và chuyên môn hè 2017;
- Thực hiện chương trình năm học 2017-2018;
- Thống nhất hoạt động chuyên môn năm học 2017-2018.
|
|
Tháng 9
2017
|
Trọng tâm: Ổn định, khai giảng năm học mới
|
|
|
- Khai giảng năm học;
- Thống kê, báo cáo số liệu đầu năm học;
- Tổ chức lễ hội trăng rằm cho học sinh;
- Lập kế hoạch năm học 2017-2018;
- Triển khai các hội thi trong năm học 2017-2018;
- Đại hội cha mẹ học sinh;
- Tổ chức theo kế hoạch hoạt động giáo dục;
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
|
Tháng 10
2017
|
Trọng tâm: Hội nghị người lao động.
|
|
|
- Hội nghị người lao động
- Kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch;
- Tổ chức theo kế hoạch hoạt động giáo dục;
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
|
Tháng 11
2017
|
Trọng tâm: Dạy và học chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
|
|
|
- Đăng ký tiết dạy tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam;
- Tổ chức theo kế hoạch hoạt động giáo dục;
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
|
Tháng 12
2017
|
Trọng tâm: Kiểm tra định kì cuối học kì I – Sơ kết HKI.
|
|
|
- Kiểm tra định kì cuối học kì I;
- Kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch;
- Sơ kết học kì I;
- Báo cáo thống kế, số liệu cuối học kì I;
- Tổ chức theo kế hoạch hoạt động giáo dục;
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
|
Tháng 01, 02
2018
|
Trọng tâm:
- Thực hiện chương học kì II
|
|
|
- Vào chương trình học kì II;
- Kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch;
- Tổ chức theo kế hoạch hoạt động giáo dục;
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
|
Tháng 3
2018
|
Trọng tâm: Hoạt động chào mừng ngày 8/3; 26/3
|
|
|
- Kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch;
- Tham dự hội thi Tài năng Tin học lần 7 (cấp quận);
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ, 26/3 ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản;
- Tổ chức theo kế hoạch hoạt động giáo dục;
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
|
Tháng 4
2018
|
Trọng tâm: Ôn tập cuối HKII; Tham gia các hoạt động giáo dục cấp quận
|
|
|
- Hướng dẫn kiểm tra định kỳ cuối năm để xét lên lớp và xét hoàn thành chương trình Tiểu học và cam kết bàn giao chất lượng học tập;
- Tham gia các hoạt động giáo dục cấp quận;
- Kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch;
- Đón đoàn kiểm tra y tế học đường;
- Tổ chức theo kế hoạch hoạt động giáo dục;
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
|
Tháng 5
2018
|
Trọng tâm: Kiểm tra cuối năm, đánh giá kết quả học tập.
|
|
|
- Kiểm tra định kỳ cuối năm
- Tổng kết năm học;
- Thực hiện hồ sơ khối lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học;
- Tổ chức lễ “Tri ân cha mẹ, thầy cô”; lễ ra trường cho học sinh lớp 5;
- Tổ chức theo kế hoạch hoạt động giáo dục;
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
|
|
Nơi nhận:
- Phòng GD và ĐT;
- Lưu: VP.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thu Hương
|
|
|
|
|
|
|
|